Things that give me inspiration

Hình như bài viết trước mình còn chưa hoàn thành, cơ mà cảm xúc tụt hết rồi chả muốn viết tiếp nữa. Giờ viết bài khác.

Hôm nay khá là tâm trạng.Với kiểu người sống   nặng  về tinh thần và niềm tin như mình thì cái gọi là cảm hứng vô cùng quan trọng, chả khác gì cơm ăn, áo mặc và không khí để thở. Nó giống như một dòng suối mát chảy trong tâm hồn, khi róc rách, lúc thì dâng trào, có lúc lại cạn kiệt…sợ nhất những lúc đấy. Lúc í thì mình phải tìm kiếm nó, làm đủ mọi cách để nó xuất hiện trở lại. Hôm nay mình phải ghi sẵn lại đây những cách như thế để dành đến lúc cần dùng đến mới đc.

Trước hết là những trường hợp khiến cho mình mất hết cả cảm hứng (hay gọi nôm na là cụt hứng :))

– Mình đang theo đuổi một cái gì đó, nhưng mà gặp bao nhiêu là khó khăn khổ ải và có nguy cơ là kết quả sẽ thành công cốc.

– Mình đang làm một cái gì đó rất đau đầu, và thấy quá mệt mỏi và chán chả buồn làm nữa ^^

– Vấn đề tình cảm: gặp một ai đó mà mình ngày càng quý mến và cảm thấy như họ là soulmate của mình, rồi thì thất vọng nhận ra là ko phải thế, hoặc là phải thế nhưng họ lại chả coi trọng mình như mình coi trọng họ😦

Và đây là những thứ có khả năng cứu rỗi mình ^^:

1. Xem clip về anh Nick Vuijic- quả thực là touching clip, lần đẩu tiên xem mình còn chảy nước mắt cơ- mình xem ko biết bao nhiêu lần rồi và thậm chí còn viết hẳn một bài phát biểu cảm tưởng😀 (cho TH1)

2. Nghe nhạc của Chris Spheris hoặc Igor Krutoi, 2 nhạc sĩ yêu thích của mình trong dòng nhạc new age, hehe, nghe xong thấy đỡ mệt và như tìm lại đc nhịp điệu của mình mỗi khi cảm thấy lạc lõng chơi vơi. Nghe về đêm càng hay, cảm giác như tâm hồn mình đc bay bổng và thoát khỏi thực tại chán ngắt này. (cho TH2)

3. Xem Natalie Portman on the late show with David Letterman😀 thích xem lắm vì mình thích chị Nat mà, với cả xem cái này thấy cảm xúc mình sống động và biểu cảm hơn, vui vẻ hơn, thư giãn hơn, rất có ích trong những giai đoạn cảm xúc mình bị tụt như cơm nguội. (cho TH2)

4.Xem tranh của một số họa sĩ yêu thích như là Klimt, hoặc Russ Mill, và tranh ảnh hay print ad nói chung, hihi. Mình có cả bộ sưu tập trong máy tính rồi, khi nào thích là giở ra xem đc ngay ^^ (cho TH2)

5.Xem trang facebook của Inspring youths

http://www.facebook.com/profile.php?id=100001418994512

có rất nhiều bài viết về những thành công của những người trẻ và các thông tin hoạt động bổ ích, đọc để lấy cảm hứng tiếp tục với những thứ mà mình đang theo đuổi và mơ đến, để luôn nhớ rằng phải thất bại 100 lần mới có đc 1 lần thành công. Fighting aya!!!!!!! (cho TH1)

6. Đọc sách, cơ mà cách này chỉ dùng khi rảnh rỗi đc thôi. Dạo này bận tít mù chả thể có tâm trí để nghiền ngẫm hết đc 1 cuốn sách í chứ. Trong khi đấy TH1 và TH2 chỉ có thẻ dùng những cách mì ăn liền đc thôi

Tạm thời thế đã, khi nào nghĩ ra tiếp sẽ bổ xung, hehe. Mà hình như vẫn chưa có thứ gì cứu rỗi mình trong TH3 nhỉ. Cái này khó. Chủ yếu vì bản tính cầu toàn về tình cảm quá, đôi khi quá xa rơi thực tế. Thậm chí tình cảm bạn bè mình cũng quá nhạy cảm và đòi hỏi quá khắt khe í chứ. Cái này là phải sửa dần thôi, chả có cái gì cứu rỗi đc ngoài chính bản thân mình…

Gửi phản hồi

